Header Ads

Phương pháp lọc nước máy hiệu quả nhất!

Bên cạnh chọn mua một sản phẩm máy lọc nước phù hợp, thì bạn cũng có thể áp dụng những cách lọc nước máy vô cùng đơn giản mà lại cực kỳ hiệu quả!

1. Sử dụng nước cất cho lọc nước máy


Cách làm khá đơn giản: Bạn đo kích thước của đường ống dẫn nước, khoét 1 lỗ ở miệng bình chứa nước cất vừa với kích thước ống bạn đo.  Để đảm bảo độ kín khí  và giữ được hơi nước bạn nên  dùng dây cao su quấn quanh lỗ. Nối vòi ấm điện với đầu ấm dây. Đổ nước vào ấm điện và bật công tắc đun. Khi nước sôi, hơi nước sẽ từ ấm thoát qua vòi ấm qua dây dẫn và sang bình chứa nước. Khi sang bình chứa, gặp nhiệt độ lạnh hơn, hơi nước sẽ ngưng tụ và tạo nên nước cất. Đây là cách làm đơn giản mà mỗi gia đình đều có thể áp dụng!

2. Sử dụng năng luợng mặt trời cũng là một cách để lọc nước máy tốt


Đây là cách lọc nước đơn giản phù hợp với cả nước mặn, nước phèn, nước lợ, ao hồ. Bộ lọc có hình dáng một chiếc hộp được làm bằng tôn tráng kẽm. Các mặt xung quanh và mặt đáy được bao bọc bởi các vật liệu cách nhiệt như: mùn cưa, trấu, sợi thủy tinh. Mặt phía trên được che bằng tấm kính trong suốt dày từ 3-5mm đặt nghiêng. Tấm hấp thụ nhiệt thì được làm bằng đồng nhôm, rập các rãnh có bán kính 10mm. Từ các rãnh này đến thiết bị lọc được nối bằng dây bấc. Cách lọc nước sạch của thiết bị này là sử dụng ánh sáng mặt trời làm hơi nước bốc hơi và ngưng tụ lại. Trung bình thiết bị sẽ thu được 6-7 lít nước sạch/m2 với cường độ bức xạ trung bình 800w/giờ.

Với nguồn nước hiện nay các gia đình thường dùng là nước máy, thì những phương pháo như trên sẽ giúp bạn có được nguồn nước tinh khiết, phù hợp đối với lọc nước máy trực tiếp. Loại bỏ hoàn toàn mùi tanh đặc trưng của nước máy. 

Bên cạnh đó, khi bạn cần tư vấn về một sản phẩm máy lọc nước phù hợp, Smart Việt sẽ luôn là địa chỉ quen thuộc cho khách hàng lựa chọn. 

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.